TẢI MP3 – CHÂN THƯỜNG LƯU

TẢI MP3 – THANH THỦY
TẢI MP3 – DIỆU LIÊN

Bạn Thân Mến,

Chăm sóc cho một người bịnh suy khờ người già là chăm sóc cho một người, mà người đó, không còn sử dụng đến Ý Thức của họ nữa. Nếu như bạn không sử dụng Tuệ Giác của bạn một cách liên tục, thì sự bất An sẽ đến với bạn bất cứ lúc nào. Và khi bạn không giải quyết bất An đó ngay lập tức, thì sự bất An đó sẽ tiếp tục chồng chất, và cuối cùng, bạn sẽ rơi vào trầm cảm.

Chính vì vậy, khi bạn chăm sóc một người bịnh, thì cũng là lúc, bạn có dịp thực tập phát huy Tuệ Giác của bạn nhiều nhất.

Câu chuyện hôm nay sẽ liên quan đến một nơi mà chúng ta hay ngại đề cập đến, đó là cầu tiêu.

Cầu tiêu là nơi để cơ thể chúng ta xả ra những độc tố có thể gây ra nguy hiểm cho tánh mạng của chúng ta. Nếu những độc tố này, thay vì thải ra ngoài, nay lại quay ngược vào bên trong thì hậu quả thật vô cùng nghiêm trọng.

Khi cơ thể thải những độc tố này qua đường tiểu, chúng ta sẽ ngửi được mùi khai, và lấy làm khó chịu. Nhưng nếu chúng ta chịu nhìn sâu hơn, chúng ta sẽ thấy, cơ thể của chúng ta qua quá trình trao đổi chất của các tế bào tạo ra nhiều sản phẩm, trong đó, có một số giầu nitơ (nitrogen), như: urê hay axit uric, và creatinin, cần phải loại bỏ ra khỏi máu.

Khi những sản phẩm cuối cùng này được thải ra khỏi cơ thể qua một quá trình, thì qúa trình đó gọi là tiểu tiện.

Nước tiểu có những đóng góp lớn trong chu trình nitrogen của trái Đất. Trong hệ sinh thái cân bằng, nước tiểu làm giầu cho đất, nên giúp cho cây cỏ phát triển. Vì vậy, nước tiểu có thể được sử dụng làm phân bón.

Về ứng dụng, nước tiểu để lâu, hoặc lên men, cũng được sử dụng để sản xuất thuốc súng, làm chất tẩy trong gia đình, làm chất thuộc da, và chất nhuộm vải.

Bạn thấy đấy, nếu ở trong cầu tiêu, nước tiểu là một loại nước có mùi khai, khiến chúng ta rất khó chịu. Nhưng đứng trên góc độ về có lợi cho cơ thể, có lợi cho môi trường, và ứng dụng thì chúng ta lại thấy, nước tiểu có một sự đóng góp cho con người và muôn loài.

Như vậy, nếu chúng ta chịu quan sát và chịu nhìn sâu, chúng ta thấy, đâu phải nước tiểu chỉ có hại khi cho chúng ta cảm giác khó chịu về mùi khai, mà nước tiểu cũng có những lợi ích khác, nếu chúng ta không chịu nhìn sâu, chúng ta sẽ không thấy được hết giá trị của nước tiểu.

Phân người cũng vậy. Khi được thải ra bên ngoài là phần đặc hoặc nửa đặc còn lại của thức ăn không được tiêu hóa, hay hấp thụ bởi ruột non, nhưng đã bị vi khuẩn trong ruột già phân hủy.

Trong quá trình phân hủy, phân tạo ra mùi hôi, khiến cho chúng ta khó chịu, và cảm thấy, phân là một cái gì đó dơ bẩn, không muốn dính vào.

Nước Tiểu và Phân là hai “sản phẩm” mà khi bạn chăn sóc cho người bịnh suy khờ người già, bạn sẽ luôn phải đối mặt nhiều lần trong một ngày.

Nếu bạn không có khả năng nhìn sâu, và sử dụng Tuệ Giác, bạn sẽ rất dễ bị “điên tiết” khi phải chứng kiến và dọn dẹp những “sản phẩm”, mà bình thường, bạn coi là gớm ghiếc, ghê tởm, hôi thối, cần phải tránh xa.

Câu chuyện xẩy ra khi người thân của chúng tôi, sau 15 phút ăn trưa, đi đại tiện trong tã.

Để tránh gây ra sự hôi thối, và tránh cho da bị nhiễm độc tạo ra những lở loét, chúng tôi đã quyết định đi tắm cho người thân.

Khi đã tắm xong, chúng tôi bắt đầu dọn dẹp phòng tắm cho sạch sẽ. Đúng lúc đó, người thân của chúng tôi lại đi đại tiện một lần nữa, xuống sàn.

Tiếp xúc với những cục phân qua mắt, trong tâm của chúng tôi chợt nẩy sinh, cảm giác tức giận.

Qua cảm giác tức giận, chúng tôi có biết bao nhiêu suy nghĩ tiêu cực và trách móc, như:

Tại sao lúc nẫy không đi cầu luôn một lần để dọn cho xong?

Tại sao lại không nhịn một chút, để đợi ngồi vào bồn cầu mà lại đi đại tiện xuống sàn, rồi lại phải đi dọn dẹp?

Vừa mới tắm rửa sạch sẽ xong, bây giờ lại đi tắm nữa.

Phân gì mà có mùi hôi nồng nặc khó chịu ,v.v.

Cũng may, vì đã thực tập sống có Tuệ Giác, thay vì, tiếp tục “phiêu lưu” theo những cảm giác tiêu cực, chúng tôi đã bắt đầu nhìn sâu vào những cục phân.

Rõ rằng khoảng 4 giờ trước, cục phân là những củ khoai lang, khoai tây, cà rốt, rất sạch sẽ, thơm tho. Những củ quả này đã được nấu nướng với tâm An Lành để biến thành thực phẩm nuôi dưỡng cơ thể.

Khi những thực phẩm này đi qua cơ thể, được cơ thể gạn lọc lấy những chất bổ dưỡng lại nuôi cơ thể, và những chất dư thừa được thải ra bên ngoài. Nếu như những chất dư thừa này không được thải ra bên ngoài thì sẽ trở thành độc tố làm hại cho cơ thể.

Bây giờ những độc tố được thải ra, có nghĩa là, cơ thể của người thân được mạnh khỏe. Đó không phải là mục đích mà chúng tôi đã muốn cho người thân sao? Vậy mục đích chúng tôi muốn, chúng tôi đã đạt được thì tại sao chúng tôi lại tức giận.

Khi bắt đầu, hướng góc độ nhìn đang từ tức giận với những suy nghĩ tiêu cực, qua góc độ tích cực như đặt lại câu hỏi cho chính mình, sự tức giận và những suy nghĩ tiêu cực trong chúng tôi không còn tồn tại.

Lúc đó, chỉ còn lại một cảm giác an vui, vì những cục phân kia, chính là những kết quả cho chúng tôi biết, cơ thể của người thân của chúng tôi đang hoạt động rất tốt, và rất khỏe mạnh.

Cầm từng cục phân trên tay, thay vì, có những cảm giác ghê gớm, hôi thối qua tiêu cực, chúng tôi lại có một cảm giác vô cùng tích cực, đó là, cảm giác an vui, khi thấy những sự mong muốn người thân được An Lành đã thành hiện thực.

Khi có mặt của sự An Vui thì những cục phân không còn là hôi thối, đáng ghê tởm, mà những cục phân đó hoàn toàn không còn dơ hay sạch. Ở đó, chỉ còn lại một sự biết ơn cơ thể của người thân, đã và đang làm việc thật tốt để đem đến sự An Lành cho người thân.

Cầm trên tay những cục phân, cũng như cầm trên tay những củ khoai lang, khoai tây trước đây mấy tiếng đồng hồ, hoàn toàn giống nhau.

Cái khác biệt duy nhất, đó chỉ là một qúa trình chuyển hóa.

Qua qúa trình chuyển hóa, từ một vật này qua một vật kia, lại giúp cho một sinh mạng có thể sống An Lành.

Không dơ và không sạch chẳng có gì là cao siêu cả, khi có mặt của Tuệ Giác, và qua thực nghiệm, cũng chỉ là những củ qủa, những cục phân, và những nhận thức nhìn nông hay sâu.

Khi nhìn nông thì những cục phân trở thành tức giận, ghê tởm, hôi thối. Khi nhìn sâu thì thấy được sự An Vui, không dơ, không sạch, và sự mầu nhiệm của chuyển hóa hay vô thường.